วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

Sneak Preview - Half Truth Exhibition By Sutee Kunavichayanont









เเอบเอาภาพถ่ายผลงานศิลปะ นิทรรศการที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง โดยศิลปินร่วมสมัยชั้นยอดของเมืองไทยที่มีนิทรรศการดีๆออกมาให้คนรัก หรือไม่รักศิลปะได้พูดถึงทุกครั้งไป สุธี คุณาวิชยานนท์ ในหัวข้อชื่อว่า “ครึ่งหนึ่งของความจริง”

พบกับผลงานศิลปะ 14 ชิ้น ที่เกิดจากการผสมผสานสื่อ อาทิ เเผ่นโลหะตัดด้วยเลเซอร์, ประติมากรรมเรซิ่น, จิตรกรรมที่ทำจากไฟนีออน เเละทองคำเปลว ในการแสดงเดี่ยวครั้งนี้ สุธีได้วิพากษ์วิจารณ์ความเป็นไทยในท่วงทำนองแบบทีเล่นทีจริง โดยการนำเอาภาพลักษณ์และสิ่งต่างๆ ทั้งจากศิลปะแนวประเพณีอย่างจิตรกรรมไทยอันแสนอ่อนช้อย และงานออกแบบจากพ็อพคัลเจอร์รากหญ้าอย่างแม่ไม้มวยไทยมานำเสนอเชิงตั้งคำถามกับชีวิตและศิลปวัฒนธรรมในประเด็นที่ว่า

“หากสิ่งใดมีความจริงอยู่เพียงครึ่งหนึ่ง แล้วอีกครึ่งจะเป็นอะไร?

ความจริงครึ่งหนึ่ง แท้จริงแล้วก็คือครึ่งหนึ่งของความลวง?

หากความจริงถูกแบ่งครึ่ง ครึ่งหนึ่งคือจริงแท้ อีกครึ่งคือความจริงเทียม?”

เปิดงานแสดงนิทรรศการ “ครึ่งหนึ่งของความจริง” 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 18.00 น. ที่ เมทบาร์ โรงแรมเมโทรโพลิแทน กรุงเทพฯ โทร 02 625 3333 จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 ก่อนจะนำผลงานศิลปะชุดนี้ไปแสดงต่อที่ แกลเลอเรีย 346 (Galeria 346) ภูเก็ต ตั้งเเต่ 9 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2553


2 ความคิดเห็น:

  1. วันนี้มีโชคได้มีโอกาสไปดูงาน และดูดซับบรรยากาศดีๆ เพลงตึ๊ดๆ ดริ้งอร่อย เพลินไปกับงานทุกชิ้นที่แฝงไปด้วยแง่คิดทางสังคม+วัฒนธรรม ใครที่ชอบงานศิลปะแนว contemp อย่าได้พลาด

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะ ดีใจที่มีคนได้ไปดู เเละชื่นชมงานศิลปะดีๆ หาดูได้ไม่บ่อยในเมืองไทย

    ตอบลบ